Một chiếc xe cổ hoàng gia, được trang trí với trái sầu riêng, và hàng băngrôn có dòng chữ Vietnamese Durian, ( tức sầu riêng Việt Nam), đã di chuyển quanh trung tâm thành phố Sydney, (bang New South Walesm của Australia), trong chiến dịch quảng bá thương hiệu sầu riêng Việt Nam.
Đây là lần đầu tiên loại trái cây đặc trưng của Việt Nam ra mắt người tiêu dùng Australia theo hình thức “road show”, độc đáo và giàu ý tưởng.
Ông Trịnh Đức Hải, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Australia cho biết, Việt Nam và Australia đã trở thành đối tác chiến lược từ năm 2018.
Trong số các nhiệm vụ phát triển thuộc lĩnh vực kinh tế, ưu tiên quảng bá nông sản Việt Nam nói chung, và trái cây Việt Nam nói riêng, là một hành động cụ thể nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa hai nước Việt Nam-Australia.