Trưa nay, ngày 19 tháng 9,  thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an Nghệ An, cho biết địa phương sẽ tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh cho trận cầu đinh giữa Sông Lam Nghệ An và Hà Nội diễn ra chiều nay.

Theo phương án được đề ra, một Phó giám đốc công an tỉnh sẽ trực tiếp đến sân chỉ đạo công tác đảm bảo an ninh. Với số lượng 280 người, lực lượng công an làm nhiệm vụ chiều nay gấp đôi các trận đấu trước đó.

Ông Cầu cũng cho biết, lực lượng mặc sắc phục, công an tỉnh sẽ bố trí cảnh sát hóa trang để kịp thời phát hiện, trấp áp các thành phần quá khích, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc như trên sân Hàng Đẫy (Hà Nội) mới đây.

Với các phương án an ninh được xây dựng, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Sông Lam Nghệ An cũng tin rằng, trần cầu tâm điểm chiều nay sẽ diễn ra suôn sẻ. 

Đại diện Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Nghệ An cho biết, quy chế cấm đốt pháo sáng trên sân Vinh đã được ban hành từ đầu giải. Đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An cũng có thông báo, để cổ động viên có ý thức đảm bảo an ninh trật tự.