Phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh - Võ Văn Hoan cho biết, Sau tết người dân khu 4,3 ha Thủ Thiêm mới được đất hoán đổi

Theo ông Hoan, ngày 2 tháng 12, Tổ công tác Thủ Thiêm đã họp, và thống nhất các bước, để hoàn thiện chính sách giao đất cho người dân khu 4,3ha, nằm ngoài ranh quy hoạch khu đô thị mới Thủ thiêm.

Theo Phó chủ tịch Võ Văn Hoan, các bộ ngành trung ương, đã cho ý kiến thống nhất với các điều chỉnh, quy hoạch tại các vị trí đất hoán đổi cho người dân.

thành phố đã hoàn thành quy hoạch, điều chỉnh các vị trí đất hoán đổi, các chính sách bồi thường cho người dân.

Tuy nhiên, các bước tiến hành là, ban hành quyết định chính sách bồi thường hỗ trợ người dân, chi tiết hệ số quy đổi đất, và ban hành quy hoạch điều chỉnh…tất cả đều phải làm đúng quy trình và thận trọng.  

Sau tất cả các bước, ủy ban nhân dân thành phố sẽ giao quận 2, tổ chức cho bà con nhận đất, khi nhận phải hoàn thành xong sổ đỏ cho người dân.

Về khiếu kiện ranh quy hoạch của người dân 5 khu phố, thuộc 3 phường, Phó chủ tịch Võ Văn Hoan cho biết: “việc công bố sẽ do Thanh tra Chính phủ thực hiện, khi có ý kiến thống nhất của Thủ tướng chính phủ”.