Văn Hậu tiếp tục không được ra sân ở vòng 13, Giải vô địch quốc gia Hà Lan, dù có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Tuy nhiên, cầu thủ người Việt Nam vẫn được hưởng niềm vui, trước khi về nước hội quân cùng đội tuyển quốc gia. Đó là SC Heerenveen đã giành chiến thắng 2-1 trước Sparta Rotterdam.

Ở trận đấu này, SC Heerenveen có lợi thế sân nhà, nhưng đội bóng của huấn luyện viên Johnny Jansen, lại bị đối thủ chọc thủng lưới trước Lars Veldwijk. Sau khi nhận bàn thua, SC Heerenveen đã chơi rất quyết tâm.

Trong ngày Chidera Ejuke tỏa sáng rực rỡ, với cú đúp ở các phút 73 và 79 của trận đấu, SC Heerenveen đã ngược dòng, giành chiến thắng trước Sparta Rotterdam, với tỉ số 2-1, để có 21 điểm trên 13 trận, tạm đứng vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Theo huấn luyện viên Johnny Jansen, ông sẽ sử dụng Văn Hậu, ở giai đoạn 2 của mùa giải, vì trong năm nay, cầu thủ này phải thi đấu ở SEA Games 30. Ông Johnny Jansen muốn Hậu tiếp tục tập luyện chăm chỉ, thi đấu tốt ở đội trẻ của SC Heerenveen, để có thể cạnh tranh suất đá chính ở đội 1.