Sáng nay, ngày 12 tháng 11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể, đã tiếp thu và giải trình, làm rõ thêm một số vấn đề đại biểu Quốc hội nêu, trong phiên thảo luận Báo cáo nghiên cứu khả thi, về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.

Trước băn khoăn của nhiều đại biểu về hiệu quả đầu tư dự án, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định, "không có sân bay nào hiệu quả kinh tế tốt như Long Thành", bởi khi vừa hoàn thành, có thể điều tiết tăng lưu lượng từ 20-25 triệu khách trên năm, trong khi một số sân bay mới đầu tư khác chỉ được 10 triệu khách trên năm.

Về tổng mức đầu tư, Bộ trưởng cho biết, các nhà tư vấn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp và Việt Nam, đã làm việc hơn một năm qua để hoàn thành dự án, đồng thời Hội đồng nghiệm thu nhà nước cũng đã thuê tư vấn độc lập nước ngoài để thẩm tra.

Cũng theo Bộ trưởng Giao thông vận tải, dự án sân bay Long Thành, hiện áp dụng công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Trong quá trình thực hiện, nếu có phát sinh công nghệ tốt hơn, thì Bộ sẽ báo cáo Chính phủ, để cập nhật, đảm bảo khi vận hành giai đoạn 1, và giao đoạn 2, sẽ có công nghệ tốt nhất.