Ngày 12 tháng 9, tại Hà Nội, Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh, phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam, Ngân hàng Thế giới và các Bộ, ngành liên quan, tổ chức Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững năm 2019, với chủ đề “Vì một thập niên phát triển bền vững hơn”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các thành viên của Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh.

Đặc biệt, Thủ tướng chính phủ khẳng định, sẽ có Nghị quyết về phát triển bền vững năm 2019, với những nội dung mới và sát thực tế hơn trong bối cảnh hiện nay.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị, trong giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục thống nhất về nhận thức, và hành động các cấp, ngành về phát triển bền vững.

Thủ tướng cũng cho rằng, chúng ta đã có quá nhiều chiến lược phát triển, do đó chưa tập trung được nguồn lực. Trên tinh thần đó, Thủ tướng đề nghị các bộ ngành và địa phương nghiên cứu, đưa ra chương trình nghị sự phát triển bền vững 2030, với các nhiệm vụ cụ thể.

Cùng với đó, cần tăng tốc quá trình hoàn thiện thể chế theo hướng nâng cao sức cạnh tranh, giảm nghèo, thích ứng biến đổi khí hậu,…đẩy nhanh thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp quốc. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các chiến lược kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn…

Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương kiểm tra việc lồng ghép các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là phát triển con người, bảo vệ môi trường và gìn giữ văn hóa.