Trao đổi với báo chí bên lề Hội nghị An toàn giao thông năm 2019, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho hay, Tổng cục Đường bộ đã nghiên cứu nhiều phương án sửa chữa mặt cầu trên thế giới. Cuối cùng đã trình Bộ Giao thông vận tải phương án hàn các bulông treo trên mặt sắt, và đổ khoảng 6 đến 7cm, bê tông sợi lên bề mặt, để sửa chữa mặt cầu Thăng Long

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đây là công nghệ mớ,i lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Công nghệ này các nhà thầu trong nước hoàn toàn có thể thi công được, và chỉ phải nhập một số thiết bị đặc thù.

Dự kiến, việc sửa chữa sẽ hoàn thành trong năm 2020,  chi phí đầu tư từ 180-200 tỷ đồng.