Sở Nội vụ thành phố Hồ Chí Minh vừa có văn bản, trả lời ý kiến cử tri, về nội dung liên quan đến trường hợp ông Đoàn Ngọc Hải, có đơn xin từ chức.

Theo Sở Nội vụ, ông Đoàn Ngọc Hải được điều động, và bổ nhiệm chức danh: Phó Tổng Giám đốc - Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn một thành viên.

 Ngày 4 tháng 6 năm 2019, ông Đoàn Ngọc Hải có đơn xin từ chức theo nguyện vọng. 

Sau đó, Ủy ban nhân dân thành phố ban hành Quyết định số 3761 về việc, cho thôi giữ chức vụ Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn Trách nhiệm hữu hạn một thành viên, đối với ông Hải. 

Tuy nhiên, theo báo cáo của Tổng Công ty, ông Hải không đến để phối hợp giải quyết đơn xin nghỉ việc. Vì vậy, để tránh phát sinh các khiếu nại về sau, Sở Nội vụ đã có tờ trình, kiến nghị ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh, chỉ đạo Tổng Công ty phải trao đổi với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, để được hướng dẫn trình tự, thủ tục về việc giải quyết đơn xin thôi việc của ông Đoàn Ngọc Hải, trong trường hợp ông Hải không đến làm việc, tại Tổng Công ty, đảm bảo chặt chẽ về thủ tục hành chính, và đúng quy định.

Ngoài ra, Tổng Công ty cần phải phối hợp với ủy ban nhân dân Quận 1, Sở Tài chính, để thực hiện chế độ chính sách thôi việc, cho ông Đoàn Ngọc Hải.