Liên quan đến sự cố cháy kho Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, vào tối ngày 28 tháng 8, mới đây, sau khi Bộ Tài nguyên - Môi trường công bố những con số chứng minh môi trường khu vực đám cháy bị nhiễm thủy ngân vượt ngưỡng Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo, không hề an toàn đối với sức khỏe người dân, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội đã có báo cáo, giải trình về những việc cơ quan này thực hiện từ sau khi vụ cháy được dập tắt.

Trong đó, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội xác định, có sự sai lệch kết quả về hàm lượng thủy ngân trong không khí xung quanh khu vực Công ty Rạng Đông sau vụ cháy, với kết quả của Tổng cục Môi trường.

Nguyên nhân được cho là, do thời điểm thực hiện quan trắc của cơ quan này khác với Trung tâm Quan trắc môi trường miền Bắc, thuộc Tổng cục Môi trường.

Bên cạnh đó, Bộ Tài nguyên - Môi trường so sánh kết quả quan trắc thủy ngân với các tiêu chuẩn khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới, một số điểm quan trắc không khí trong khuôn viên công ty và trong nhà kho bị cháy có giá trị thủy ngân trong môi trường không khí cao vượt ngưỡng khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới.