Theo thông báo mới nhất của chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và môi trường Hà Nội), kết quả quan trắc không khí trong các ngày 9 đến ngày 11 tháng 9, quanh khu vực nhà xưởng bị cháy của công ty Rạng Đông không phát hiện thủy ngân.

Theo đó, Chi cục Bảo vệ môi trường đã trưng cầu đơn vị độc lập, tiến hành quan trắc, lấy mẫu phân tích môi trường không khí, trong vòng bán kính 500 mét quanh vụ cháy.

Cụ thể, trong 3 ngày, từ ngày 9 đến ngày 11 tháng 9, đơn vị đã tiến hành lấy mẫu không khí xung quanh, trong vòng 24 giờ, đối với 5 vị trí gồm 2 vị trí tại trường Tiểu học Hạ Đình; đối diện cổng chung cư Eco Green City, (cách khu vực cháy khoảng 500 mét); trong khuôn viên Công ty, (trong bán kính 200 mét từ khu vực cháy); phía sau xưởng cháy cạnh mặt đường.

Kết quả phân tích so sánh với QCVN 05:2003/BTNMT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng không khí xung quanh, QCVN 06: 2009/BTNMT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về một số chất độc hại trong không khí xung quanh, cho thấy các thông số NO2, SO2, CO đều nằm trong giới hạn cho phép; không phát hiện thấy thủy ngân (trung bình 24 giờ) trong không khí.