Một ngày trước cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng B, môn bóng đá nam SEA Games, thông tin U22 Lào được treo thưởng 60 tỷ kíp, (khoảng 150 tỷ đồng), nếu cầm hoà Việt Nam, gây xôn xao.

Đây là một số tiền rất lớn, và nếu là sự thật, sẽ là nguồn động viên rất lớn với đội bóng xứ Triệu voi, trước cuộc chạm trán, được dự báo khó khăn với U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin này xuất hiện, đội trưởng đội tuyển U22 Lào, tại SEA Games 30, đã lên tiếng và  khẳng định anh không biết gì về chuyện treo thưởng.

Với những chia sẻ này, thì việc U22 Lào được treo thưởng, với số tiền "khủng", lên tới 150 tỷ nếu hoà U22 Việt Nam, là không chính xác.

Đánh giá về trận gặp U22 Việt Nam, đội trưởng đội tuyển U22 Lào - Soukaphone nói: anh  và toàn đội đã sẵn sàng cho trận gặp U22 Việt Nam. U22 Việt Nam là một đội bóng rất mạnh. 

Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi và một Huấn luyện viên cũng rất giỏi, đến từ Hàn Quốc. Họ đều là những người có nhiều kinh nghiệm. Đặc biệt, Việt Nam có lối chơi đồng đội rất tốt. U22 Lào biết điều ấy và muốn chơi một trận thật hay trước Việt Nam.