Liên quan việc sửa lại thông báo về thủy ngân sau vụ cháy Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, ông Hoàng Văn Thức - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cho biết, kết quả quan trắc môi trường vẫn được giữ nguyên, chỉ bỏ đi những từ “nhạy cảm”.

Lý giải thêm nội dung bị chỉnh sửa, ông Thức cho hay, trước đó trong thông báo của Tổng cục Môi trường có thông tin thể hiện, cơ quan này phải “đấu tranh” với lãnh đạo Công ty Rạng Đông thì phía công ty mới chịu thừa nhận dùng thủy ngân lỏng. Do có cụm từ 'đấu tranh' nhạy cảm nên bỏ đi.

Trước đó, sáng ngày 10 tháng 9, dư luận băn khoăn khi website của Tổng cục Môi trường và Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng gỡ bỏ thông báo công khai về kết quả quan trắc chất lượng môi trường, sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông.

Đến gần 16 giờ chiều cùng ngày, người xem có thể truy cập lại thông báo này, nhưng nội dung đã được chỉnh sửa. Bản cập nhật đã bỏ các cụm từ "qua đấu tranh", "công ty mới thừa nhận". 

Theo bản cập nhật này, Rạng Đông có báo cáo về việc 480.000 bóng đèn huỳnh quang bị cháy, sử dụng thủy ngân lỏng. Về lượng thủy ngân đã phát tán do sự cố cháy nổ, bản thông báo mới vẫn giữ nguyên con số đã công bố trước đó, từ 15,1 kg đến 27,2 kg.