Cảnh sát Anh tiến hành truy tố, đối với Maurice Robinson, tài xế đã lái chiếc xe tải, chứa thi thể 39 người, trong thùng xe đông lạnh ở Essex, Anh.

Robinson sẽ xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm Chelmsford Magistrates, hôm 28 tháng 10, với các cáo buộc giết người, âm mưu buôn người, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, và rửa tiền.

Trước đó, tờ Mirror đưa tin, Robinson bị sốc khi phát hiện trong thùng xe lạnh, mà anh lái có 39 xác người. Sau khi gọi cho cứu hộ khẩn cấp, anh Robinson đã bất tỉnh. Tài xế 25 tuổi hiện vẫn bị giam giữ.

Robinson bị cảnh sát Essex bắt giữ, vì tình nghi giết người. Công ty Ireland sở hữu thùng xe cho biết, họ đang hợp tác với cảnh sát, và khẳng định họ không có mối liên hệ nào với tài xế này. 

Nghi phạm Robinson được cho lái chiếc đầu kéo của xe tải vào Anh, đi qua Dublin, Ireland, sau đó đến Holyhead, và nhận thùng xe đông lạnh, có 39 người bên trong ở Essex, theo Guardian.

Cảnh sát cho tới nay đã bắt 5 nghi phạm, liên quan tới vụ án nghiêm trọng này. Nghi phạm thứ 5, một người đàn ông 20 tuổi, bị bắt giữ hôm 26 tháng 10, tại cảng Dublin, Ireland, theo lệnh của tòa án, theo RTE.