Ông Phạm Đăng Thuyên, Trưởng phòng giáo dục đào tạo huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, sáng nay đã có quyết định đình chỉ hoạt động, của nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí - nơi có bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón.

Đây là một cơ sở đã dược cấp phép đầy đủ. Về góc độ chuyên môn, phòng giáo dục đào tạo đã có công tác kiểm tra đầy đủ. Sự vụ xảy ra là tai nạn, sơ suất. Đây cũng là tai nạn ngoài mong muốn, hiện nhà trường cũng đang tập trung lo sức khỏe của cháu bé.

Theo ông Thuyên, trên địa bàn, số lượng nhóm trẻ mầm non tư thục có hoạt động đưa đón trẻ tương tự cơ sở này là không nhiều.

Về góc độ quản lý nhà nước, vẫn đang chờ kết luận của cơ quan công an. Khi có kết luận cụ thể, sẽ xử lý đúng người đúng tội. Cùng đó, địa phương sẽ có chỉ đạo, quán triệt với tất cả các cơ sở trên địa bàn, kể cả công lập lẫn ngoài công lập.

Phòng Giaos dục đào tạo huyện Tiên Du hiện đã báo cáo sự việc lên Sở giáo dục đào tạo Bắc Ninh. Sáng nay, phía công an tỉnh cũng về phòng giáo dục đào tạo, để nắm bắt sự việc.

Lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lực lượng chức năng đã tạm giữ phương tiện, triệu tập người liên quan, đến làm việc sau vụ cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên ô tô.