Tối ngày 31 tháng 8, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần thể thao T&T - Nguyễn Quốc Hội chia sẻ với báo chí về việc, Văn Hậu đã được SC Heerenveen chiêu mộ.

Ông cũng cho biết, hợp đồng cho mượn có kèm theo điều khoản cho phép đội bóng Hà Lan mua đứt Văn Hậu nếu anh thi đấu tốt.

Trước đó, thày Park cũng đón nhận tin này với tâm lý rất bất ngờ và lo lắng. Chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết, Văn Hậu đã chủ động xin gặp ông và đề đạt nguyện vọng được tạm thời rời đội tuyển để tới Hà Lan ký hợp đồng. Cầu thủ sinh năm 1999 cam kết, sẽ hội quân tại Thái Lan vào ngày 3 tháng 9 tới đây.

Ban đầu Huấn luyện viên Park Hang Seo đề nghị Văn Hậu rời tuyển sau ngày 5 tháng 9 – thời điểm diễn ra trận đấu với tuyển Thái Lan tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, khu vực châu Á. Nhưng cầu thủ quê Thái Bình cho biết,  ngày 2 tháng 9 là thời hạn chót phải ký hợp đồng với SC Heerenveen.

Cuối cùng Huấn luyện viên Park Hang Seo đã đồng ý để Văn Hậu rời tuyển,  nhưng ông không giấu được lo lắng về vấn đề này.

Ông cho biết khá lo ngại khi SC Heerenveen sẽ không để Văn Hậu đá cho SEA Games vào cuối năm, vì giải đấu này không thuộc FIFA, nên không thể ép đội bóng Hà Lan được. Ông đề nghị VFF làm việc với  Câu lạc bộ Hà Nội, đính kèm điều khoản cho phép Văn Hậu trở lại đội tuyển dự SEA Games.

Hiện tại Văn Hậu vẫn đang trong quá trình dưỡng thương, và chưa chắc có thể ra sân trong trận đấu với tuyển Thái Lan.