7 gia đình đã làm việc với lãnh đạo ủy ban nhân dân huyện Can Lộc, trình báo có người thân mất tích ở Anh từ hôm 23 tháng 10.

ông Bùi Huy Cường, Phó Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Can Lộc cho hay, Ngoài trường hợp của Phạm Thị Trà My, ở thị trấn Nghèn, được thông tin hôm qua, thêm 7 người mới xác nhận sáng nay. Trong đó xã Thiên Lộc có 5 người, mỗi xã Thanh Lộc, và Vĩnh Lộc, có một người.

Sáng ngày 26 tháng 10, đến nhà 5 gia đình, ông Cường được cho biết, một số người Việt Nam đang làm việc ở Anh, đã gọi điện thoại thông báo cho các gia đình này, việc con họ mất tích từ hôm 23 tháng 10.

Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh cho biết, đang liên lạc với các huyện, và đơn vị liên quan, để xác minh thông tin một số lao động quê Hà Tĩnh, nghi mất tích ở Anh.

Lãnh đạo sở ngoại vụ cũng cho hay, Nếu đúng các nạn nhân quê Hà Tĩnh, người nhà cần làm đơn gửi ra Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao, để đề nghị Đại sứ quán ở Anh làm thủ tục, đưa thi thể về nước.

Tính đến chiều nay, ngày 26 tháng 10, Hà Tĩnh có 9 trường hợp, xác nhận với chính quyền địa phương có con mất tích ở Anh. Trước đó, tại Hà Tĩnh còn có trường hợp gia đình ông Bùi Chính (trú phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh), trình báo có con trai là anh Bùi Thái Thắng, bị mất tích ở Anh.