Khoảng 9 giờ 50 phút sáng ngày 20 tháng 2, trên đường từ Thành phố Vinh (Nghệ An) về nhà, khi đi đến cầu Bến Thủy (qua sông Lam), Thiếu tá Võ Văn Tuấn (Sinh năm 1979, công tác tại trạm đo lường, xưởng 467, Cục Kỹ thuật Quân khu 4), bỗng nghe tiếng hét lớn:  có người nhảy cầu.

Nhìn cô gái đang chới với giữa dòng nước, anh liền cởi áo khoác rồi lột một lúc 3 chiếc áo trong người ra. Lúc đó, trời mưa lạnh, nên thành cầu rất trơn, buộc anh phải trèo ra ngoài để có điểm tựa vững vàng rồi mới lao người xuống..

Sau khi nhảy xuống, anh Tuấn bơi đến, đưa tay trái ra để cô gái nắm vào. Nắm được tay nạn nhân, anh Tuấn dìu cô gái cùng bơi về phía bờ.

Anh cho hay, lúc nhảy xuống nước, anh không hề nghĩ đến mình. Khi ở dưới nước, thấy cô ấy vẫn tỉnh táo, có thể nắm tay mình là cảm thấy vui rồi. Bơi qua 2 mố cầu, khoảng 70m anh bắt đầu thấy cơ thể mệt lả, lạnh cóng.

Xác định không thể bơi ngay vào bờ, anh Tuấn dìu cô gái đến mố cầu gần đó, tựa tay nghỉ lấy sức. Đúng lúc này, ở phía sau anh  nhìn thấy một cặp vợ chồng chèo thuyền lại gần. Biết cả 2 đã được cứu, lúc này anh mới thở phào nhẹ nhõm.

Lên đến bờ, thấy nạn nhân nằm bất tỉnh, anh Tuấn liền thực hiện động tác nhấn tim ngoài lồng ngực. Chỉ sau vài động tác, cô gái trẻ đã tỉnh lại.

Tại trạm đo lường, xưởng 467, Cục Kỹ thuật Quân khu 4, Thiếu tá Võ Văn Tuấn đang là nhân viên kỹ thuật kiểm tra, đo lường các chỉ số xe máy, rà soát bảo trì súng ống trong toàn quân khu.

Một người hàng xóm của Thiếu tá Tuấn đánh giá,  anh là người hiền lành, vui tính, cực kỳ nhiệt tình trong công việc của họ hàng, làng xóm.