Ông Nguyễn Tấn Đông, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đèo Cả, cho biết đầu tháng 10 vừa qua, những mũi khoan cuối cùng đã thông hầm Hải Vân 2. "Việc thông hầm đánh dấu mốc quan trọng của ngành giao thông, vì đây là công trình hầm đường bộ dài nhất Đông Nam Á, do người Việt làm chủ hoàn toàn công nghệ thi công", ông Đông nói.
So với kế hoạch Bộ giao thông vận tải giao, ông đông cho biết, đã vượt tiến độ hơn 2 tháng. Việc đưa hầm Hải Vân 2 vào hoạt động cuối năm 2020 là rất khả thi.
Ông Phạm Thanh Hà, Phó giám đốc Ban quản lý dự án hầm đường bộ Hải Vân, cho biết đơn vị đã rút kinh nghiệm, từ việc thi công Đèo Cả, để có những cải tiến trong quản lý, thi công nên tiến độ nhanh hơn so với kế hoạch.