Chia sẻ bên lề Quốc hội sáng nay, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết , đoàn công tác của Việt Nam, (gồm Bộ Công an và Bộ Ngoại giao), đã sang tới Anh, đang chờ làm việc với các cơ quan Anh, để khớp thông tin về các nạn nhân trong vụ 39 thi thể trong container. 

Ông Sơn cho hay, thông tin phản ánh qua Tổng đài Bảo hộ công dân, về các trường hợp thân nhân mất tích, vẫn dừng ở 14 trường hợp, không có thêm các trường hợp mới.

Một trong những khó khăn của cơ quan chức năng, là kết nối thông tin với thân nhân, vì không phải toàn bộ các nạn nhân đều đi từ Việt Nam, mà nhiều người đi từ nước thứ 3, một số đã đi lao động ở nước khác, rồi tìm đường sang Anh.

Phía Anh làm việc rất tích cực, cơ quan Việt Nam cũng phối hợp chặt chẽ. Việc nhanh chóng cử đoàn trong những ngày nghỉ cuối tuần sang Anh. là để sớm xác định danh tính các nạn nhân.

Nói về thông báo của cảnh sát hạt Essex cho rằng. các nạn nhân là người Việt, Thứ trưởng Sơn cho rằng, thông tin thì phải có sự thống nhất cao. Việt Nam mới nhanh chóng sang Anh để khớp lại. xem có chính xác không. Chưa khớp được thông tin. thì chưa thể công bố cụ thể.