Với kết quả biểu quyết 89,23% đại biểu quốc hội tán thành, chiều nay quốc hội thông qua luật sửa đổi bổ sung một số điều, của luật Tổ chức Chính phủ, và luật Tổ chức chính quyền địa phương.

Theo đó, quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điểm trong điều 28, về nhiệm vụ và quyền hạn của Thủ tướng Chính phủ.

Cụ thể, Thủ tướng chỉ đạo việc quản lý cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập. Còn luật cũ, thì quy định Thủ tướng "chỉ đạo và thống nhất quản lý cán bộ, công chức, viên chức, trong hệ thống hành chính nhà nước, từ trung ương đến địa phương".

Ngoài ra, luật cũng quy định, Thủ tướng quyết định phân cấp, hoặc ủy quyền thực hiện những nội dung, thuộc thẩm quyền quyết định của Thủ tướng, về quản lý công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, thay vì "quyết định việc phân cấp quản lý công chức, viên chức, trong các cơ quan hành chính, của bộ máy nhà nước" như trước đây.

Thủ tướng cũng quyết định thành lập, sáp nhập, giải thể các cơ quan, tổ chức khác, thuộc ủy ban nhân dân cấp tỉnh; quyết định thành lập hội đồng, ủy ban hoặc ban khi cần thiết, để giúp Thủ tướng nghiên cứu, chỉ đạo, phối hợp giải quyết những vấn đề quan trọng liên ngành.