Chiều ngày 30 tháng 9, Đoàn công tác của Chính phủ, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Lạng Sơn, về tình hình, kết quả thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, lần thứ 16, nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay.

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những thành tích, mà Lạng Sơn đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, gợi mở những vấn đề, để tỉnh khắc phục khó khăn, vươn lên.

Thủ tướng chính phủ nhấn mạnh, Với tiềm năng, lợi thế của mình, Lạng Sơn cần đẩy mạnh các mặt phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng. Nhất là tạo điều kiện xuất khẩu, thông thương hàng hóa, nông sản thuận lợi nhất. Vừa phát triển kinh tế lại tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa Lạng Sơn- Việt Nam và Quảng Tây- Trung Quốc”. 

Thủ tướng chính phủ cũng đã đồng ý với 6 kiến nghị của tỉnh, đề nghị các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, xem xét và trình chính phủ quyết định.

Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, Thủ tướng và đoàn công tác của chính phủ dự và chỉ đạo Hội nghị “Xúc tiến đầu tư tỉnh Lạng Sơn năm 2019”.