Trong không khí cả nước chào đón 22 triệu học sinh bước vào năm học mới, sáng nay, ngày 5 tháng 9, tại thị xã Sơn Tây, Hà Nội, Thủ tướng chính phủ - Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khai giảng của Trường trung học phổ thông Sơn Tây.

Mở đầu phần phát biểu, Thủ tướng chính phủ nhắc đến tinh thần "hạn chế lãnh đạo, đại biểu phát biểu trong lễ khai giảng". Với tinh thần nêu gương, Thủ tướng chính phủ cho hay, với đề xuất của Bộ trưởng Bộ Giáo dục đào tạo, ông xin được chia sẻ ngắn gọn trong ít phút.

Thủ tướng chính phủ gửi lời thăm hỏi và chúc mừng các thầy cô, và học sinh Trường Trung học phổ thông Sơn Tây có một năm học mới thành công.

Thủ tướng chính phủ khẳng định, giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước. Thời gian qua, ngành đã đạt nhiều thành tích, không ngừng đổi mới theo tinh thần Nghị quyết 29 của Trung ương.

Thủ tướng chính phủ mong muốn trong năm học mới, toàn ngành tiếp tục phát huy kết quả đạt được, khắc phục khó khăn, hạn chế tồn tại để có nhiều thành công hơn nữa, đóng góp trực tiếp, quan trọng vào sự nghiệp xây dựng đất nước.

Thủ tướng chính phủ nhắn nhủ, bên cạnh tiếp tục dạy, học hiệu quả các môn văn hóa, mà người ta gọi là dạy chữ,  thì các thầy cô của trường cần quan tâm hơn đến giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh, tức là dạy người. Để các em học sinh phát triển toàn diện, phát huy năng lực sáng tạo. 

Thủ tướng chính phủ gửi lời chúc và cũng là mong muốn các thầy giáo, cô giáo của Trường Trung học phổ thông Sơn Tây tâm huyết hơn nữa với nghề nghiệp, giữ vững phẩm chất đạo đức nhà giáo, không ngừng nỗ lực rèn luyện vươn lên thực hiện tốt sự nghiệp đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo.