Khoảng 7 giờ sáng nay (giờ địa phương), Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến sân bay quốc tế Narita, Tokyo, bắt đầu chuyến tham dự lễ đăng quang, của Nhà vua Nhật Bản - Naruhito. 

Đón Thủ tướng tại sân bay, có đại diện Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản - Vũ Hồng Nam.

Hơn 400 thượng khách là nguyên thủ và lãnh đạo cấp cao của hơn 190 quốc gia, khu vực, tổ chức quốc tế, dự kiến tới Nhật Bản, để tham dự buổi lễ sẽ diễn ra chiều nay. 

Ngay sau khi Nhật hoàng Naruhito lên ngôi, lãnh đạo cấp cao của Việt Nam đã gửi điện chúc mừng, thể hiện sự tin tưởng chắc chắn rằng, dưới thời đại Lệnh Hòa, đất nước và nhân dân Nhật Bản sẽ tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn, trong công cuộc xây dựng đất nước thịnh vượng và phồn vinh; quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục được củng cố, và phát triển tốt đẹp, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và thế giới.

Thông tin về việc Thủ tướng chính phủ dự lễ đăng quang của Nhà vua Nhật Bản, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, chuyến đi của Thủ tướng chính phủ, thể hiện sự coi trọng của Việt Nam, đối với việc củng cố, thúc đẩy quan hệ hai nước phát triển toàn diện và thực chất hơn.