Chiều qua, mở đầu phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề cập đến vụ việc, 39 người thiệt mạng trên một xe tải, tại Đông Bắc London (Anh), được dư luận quan tâm, và nhấn mạnh: Chúng ta cố gắng làm hết sức mình trong công tác bảo hộ công dân.

Thủ tướng bày tỏ, đây là sự việc đau lòng, gây bàng hoàng cho gia đình các nạn nhân, cho cộng đồng, từng trái tim người Việt. Đến nay, công tác xác định danh tính đang diễn ra. 

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng gửi lời chia buồn đến thân nhân, gia đình các nạn nhân. Ngay khi sự việc xảy ra, Thủ tướng đã yêu cầu Văn phòng chính phủ ban hành ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng, yêu cầu các cơ quan liên quan điều tra, làm rõ, có biện pháp cần thiết phối hợp với nhà chức trách Anh trong xử lý vụ việc.

Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan, cần phối hợp chặt chẽ để xử lý, trước hết là động viên thân nhân của nạn nhân, hỗ trợ trong khả năng. Có thể chiều ngày 5 tháng 11, hoặc sáng ngày 6 tháng 11, đoàn công tác Việt Nam phối hợp với phía Anh, sẽ công bố danh tính các nạn nhân.