Ngày 22 tháng 12, tại trụ sở Chính phủ, thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp mặt các vận động viên, huấn luyện viên, đạt thành tích cao tại SEA Games 30.

 Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vui mừng nhắc lại kỳ tích của thể thao Việt Nam, tại SEA Games 30: Vượt qua Thái Lan, có nhiều Huy chương vàng các môn Olympic, nhiều huy chương vàng lần đầu tiên có được, lần đầu tiên có huy chương vàng cả bóng đá nam, và nữ… 

Thủ tướng cho hay, Thành tích trên thể hiện sự lớn mạnh không ngừng của thể thao Việt Nam, sự tập trung đầu tư đúng hướng, có trọng tâm trọng điểm của thể thao Việt Nam, 

Thủ tướng bày tỏ. “Khát vọng Việt Nam như vậy không chỉ trong thể thao, mà tôi nghĩ phải lan tỏa ra trong phát triển kinh tế - xã hội đất nước thời gian tới. Đây là một cú hích quan trọng của thể thao Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước”.

Thủ tướng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến thể thao Việt Nam. Đảng, Nhà nước cũng như xã hội, nhất là các “Mạnh Thường Quân” tiếp tục hỗ trợ, ủng hộ cho thể thao Việt Nam có bước tiến mạnh mẽ hơn, với tinh thần Nhà nước quan tâm, xã hội hóa mạnh mẽ nguồn lực.

Tại cuộc gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao Huân chương Lao động cho đoàn thể thao Việt Nam và các cá nhân.