Sáng ngày 17 tháng 11, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc liên địa bàn dân cư phường Điện Biên, quận Ba Đình (Hà Nội), nhân kỷ niệm 89 năm, Ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam, (ngày 18 tháng 11 năm 1930 – ngày 18 tháng 11 năm 2019).

Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng, năm nào cũng được chung vui Ngày hội Đại đoàn kết với bà con; nêu rõ, sự kiện này có ý nghĩa rất quan trọng, nhất là trong bối cảnh mới. Chỉ có sức mạnh đại đoàn kết, mới chiến thắng được ngoại xâm, vượt qua những thiên tai, biến cố.

Thủ tướng chính phủ nêu một số nguy cơ, đối với sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc, như: mặt trái của kinh tế thị trường, tạo ra khoảng cách giàu nghèo; các thế lực phản động chống phá và một bộ phận cán bộ quan liêu, xa dân. Do đó, đây là một dịp cán bộ lắng nghe ý kiến nhân dân, vì Đảng gắn với dân, phục vụ nhân dân.

Thủ tướng cũng bày tỏ vui mừng, trước các bước tiến của Thủ đô, nhất là đời sống nhân dân được cải thiện rõ nét; tỷ lệ hộ nghèo của thành phố ở mức rất thấp. Đây là điều đáng mừng, tránh tình trạng người thu nhập quá cao, người quá giàu nhưng có người quá nghèo.

Thủ tướng mong muốn, các tổ chức chính trị ở phường Điện Biên, tiếp tục có những việc làm thiết thực, để gia đình văn hóa nhiều hơn, tình làng nghĩa xóm đậm đà hơn.