Sáng ngày 28 tháng 12, tại Hà Nội, đã diễn ra Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, và triển khai nhiệm vụ năm 2020, của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vui mừng và phấn khởi, khi chứng kiến những kết quả tích cực của ngành thông tin và truyền thông. Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, điều này chứng tỏ rằng, những lời nói của Bộ thông tin vf truyền thông đã đi đôi với việc làm.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, 2019 là năm mà Việt Nam phát triển toàn diện cả về kinh tế lẫn an ninh, quốc phòng. Trong sự tăng trưởng đó không thể không nhắc tới những đóng góp của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Thay mặt Chính phủ và các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng biểu dương, đánh giá cao sự cố gắng của các cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành Thông tin và Truyền thông, đối với những đóng góp cho thành công chung  của đất nước Việt Nam.

Định hướng cho thời gian tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông, phải xây dựng được mạng lưới chuyển phát sâu rộng tới từng hộ gia đình, nhằm tạo nền tảng cho thương mại điện tử.

Theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam có thể là biểu tượng tiếp theo về sự trỗi dậy của một quốc gia châu Á. Chính phủ coi kinh tế số là động lực quan trọng, để đưa Việt Nam tiến nhanh, đi tắt trong phát triển. Do vậy, Thủ tướng gợi ý về một tên gọi mới cho Bộ Thông tin và Truyền thông, đó là Bộ Truyền thông và Kinh tế số.