Chất vấn Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Đại biểu Lưu Bình Nhưỡng cho biết, vừa qua, việc nhà máy nước sông Đà bị nhiễm dầu,  ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi người tiêu dùng, bộc lộ một lỗ hổng về an ninh quốc gia.

Đây cũng là vấn đề được Đại biểu Trương Trọng Nghĩa (thành phố Hồ Chí Minh) đặt ra cho Người đứng đầu Chính phủ, với tỷ lệ của Nhà nước trong doanh nghiệp ngành nước.

Theo đó, Đại biểu cho rằng, chúng ta đã biết tầm quan trọng của nguồn nước, nhưng chúng ta lại đang thoái toàn bộ vốn Nhà nước, tại các công ty cung cấp nước sạch.

Trả lời chất vấn của Đại biểu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết đã yêu cầu các cấp, các ngành thực hiện đúng pháp luật, về Luật Quản lý nguyên nước năm 2012, đã được Quốc hội nước ta thông qua.

Trong đó, hãy làm tốt hơn nữa công tác quy hoạch và quản lý chặt chẽ, đảm bảo an ninh nguồn nước, an toàn cho người dân, tránh tình trạng như vừa qua.

Theo Người đứng đầu Chính phủ, về tỷ lệ Nhà nước nắm giữ đối với nước sạch, Thủ tướng nhất trí rằng, đây là vấn đề rất quan trọng, ảnh hưởng đến đời sống sức khoẻ của người dân. Chính vì vậy phải tăng cường chỉ đạo các cấp, kiểm tra các cấp, các ngành, để thực hiện đúng Luật về bảo vệ tài nguyên nước, mà chúng ta đã ban hành thông qua.