Sáng ngày 24 tháng 9, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị về các giải pháp thúc đẩy, phát triển ngành cơ khí Việt Nam.

Thủ tướng chính phủ cho biết , cả nước có khoảng 21.000 doanh nghiệp sản xuất cơ khí, ở các loại hình, với nhiều quy mô khác nhau.

Thủ tướng chính phủ đánh giá cao, những ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà cơ khí. Những ý kiến này sẽ được xem xét, tiếp thu, trong quá trình xây dựng nghị quyết của Chính phủ, về giải pháp phát triển ngành cơ khí - lĩnh vực công nghiệp nền tảng, là trụ cột của nền kinh tế.

Để thúc đẩy ngành cơ khí Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn, trong kỷ nguyên mới và hội nhập quốc tế, Thủ tướng chính phủ đề nghị: “Trước hết, phải có khát vọng và tâm huyết cho kinh tế và cơ khí Việt nam, để tăng giá trị trong chuỗi toàn cầu”. Đặc biệt, ngành cơ khí phải xác định rõ nét thị trường, phân khúc thị trường trong và ngoài nước. Từ đó ngành cơ khí Việt Nam, cần có các chính sách vĩ mô phù hợp kèm theo, nhất là về thuế và lãi suất, để hỗ trợ ngành cơ khí tốt hơn.