Chiều qua, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng chính phủ đã tiếp đoàn đại biểu Ủy ban Thương mại quốc tế của Nghị viện châu Âu (INTA), do ông Lange Bernd, Chủ tịch Ủy ban làm Trưởng đoàn.

Bày tỏ vui mừng gặp lại Chủ tịch Ủy ban Thương mại quốc tế Nghị viện châu Âu, Thủ tướng chúc mừng ông Lange Bernd đã có nhiều hoạt động tích cực trong chuyến thăm làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng đánh giá cao và cảm ơn ông Lange Bernd, về nỗ lực thúc đẩy để EU, ký kết các hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU, (EVFTA) và Bảo hộ đầu tư Việt Nam-EU (EVIPA).

.Đánh giá quan hệ Việt Nam-EU thời gian qua rất tốt đẹp, Thủ tướng cho biết, hai bên có hàng loạt chuyến thăm lẫn nhau, phần lớn là cấp cao, và gần đây là việc ký kết hai hiệp định EVFTA, EVIPA. Trong bối cảnh hai bên sẽ kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2020, Việt Nam và EU cần tăng cường trao đổi đoàn cấp cao, tiếp tục duy trì các cơ chế đối thoại, và hợp tác, cũng như giải tỏa một số tồn đọng trong quan hệ. 

Cho biết Việt Nam là Chủ tịch ASEAN năm 2020, Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020-2021, Thủ tướng mong muốn quan hệ EU - ASEAN và hợp tác Việt Nam -  EU trong khuôn khổ đa phương sẽ được tăng cường.