Sáng nay, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 9 năm 2019.

Thủ tướng chính phủ cho biết, Chúng ta đã đi 3 phần 4 chặng đường của năm 2019. Tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2019, tốt hơn so với dự báo. Nhìn chung, chúng ta có những chỉ tiêu tốt hơn cùng kỳ năm 2018, trên tất cả các lĩnh vực

Theo Thủ tướng chính phủ, điều đó khẳng định những nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân cả nước để vượt qua khó khăn, thách thức từ đầu năm và mang lại kết quả khả quan. Khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự quyết liệt của Chính phủ, các cấp, các ngành lãnh đạo chỉ đạo, điều hành.

Đặc biệt, kết quả đó minh chứng rõ nét cho nỗ lực vượt khó với tinh thần đổi mới, sáng tạo, đoàn kết và ý chí quyết tâm, phấn đấu vươn lên của cả dân tộc ta. 

Tuy nhiên, theo Thủ tướng chính phủ, bên cạnh kết quả tích cực, còn nhiều điểm yếu, khó khăn, thách thức. Thủ tướng chính phủ đề nghị, Bộ trưởng, trưởng ngành, lãnh đạo 2 thành phố lớn báo cáo, giải trình, làm rõ thêm tình hình để sớm khắc phục hiệu quả những tồn tại, hạn chế, yếu kém.