Tối qua, ngày 18 tháng 11, trong không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, đã dự chương trình khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hoá Việt Nam” năm 2019, tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, đoàn kết là truyền thống quý báu, nguồn sức mạnh, động lực quan trọng, nhân tố quyết định mọi thắng lợi, của sự nghiệp đấu tranh dựng nước, và giữ nước của dân tộc ta.

Truyền thống đại đoàn kết, trên dưới một lòng, đã làm nên một sức mạnh vô bờ bến, không chỉ trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giữ gìn non sông, bờ cõi trước đây, mà còn đưa dân tộc Việt Nam thoát khỏi nguy cơ tụt hậu trong phát triển, thoát bẫy thu nhập trung bình ngày nay.

Vì vậy, chúng ta cần phải tiếp tục đại đoàn kết, không ngừng khơi dậy khát vọng và ý chí, lòng tự hào và tự tôn dân tộc trong toàn dân; khai thác được hết những tiềm năng, thế mạnh trong dân để phát triển kinh tế nhanh, bền vững, đưa đất nước ta vững bước trên con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn.

Nhân dịp này, Thủ tướng đề nghị, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cần tiếp tục giương cao ngọn cờ, tập hợp đại đoàn kết toàn dân tộc, để Tổ quốc ta, nhân dân ta, đi tới được bến bờ thành công và thịnh vượng, để đồng bào 54 dân tộc anh em không kể miền xuôi hay miền ngược, phát triển đồng đều, không ai bị bỏ lại phía sau.