Đánh giá về kết quả trận đấu, và thẻ đỏ mà học trò UAE phải nhận, huấn luyện viên Bert Van Marijk cho biết, với tư cách là huấn luyện viên, ông vô cùng thất vọng.

Ông cho biết,  không nói về quyết định của trọng tài, nhưng ông theo dõi lại video cả hai cầu thủ ngã cùng lúc và cho rằng, đó không phải là va chạm cố ý. Ông không nghĩ trọng tài lại đưa ra tấm thẻ đỏ nhanh như vậy. Đó là tình huống chủ chốt. 

Huấn luyện viên Bert Van Marijk cho hay, UAE có nhiều cơ hội, mối đe doạ hơn về phía tuyển Việt Nam. Ông thất vọng về kết quả, nhưng hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ hôm nay.

Cũng theo Huấn luyện viên Bert Van Marijk, nguyên nhân thất bại chính của Đội tuyển UAE trong trận đấu này, là do hai cầu thủ số 10, (Omar) và số 11, (Khalil) chơi không tốt.

Đánh giá về đối thủ Đội tuyển Việt Nam, Huấn luyện viên người Hà Lan khẳng định, Đội tuyển Việt Nam là một đội chơi xuất sắc, có cơ hội để đi tiếp vào vòng sau.

Ông cũng cho biết, ông đặc biệt thích lối chơi chặt chẽ, và sắc nét của các cầu thủ áo đỏ, và dù đã nghiên cứu rất kĩ đối thủ trước trận, tìm ra phương án đối phó với với toàn bộ Đội tuyển Việt Nam, nhưng kết quả đã không như Ban huấn luyện UAE mong đợi.