Cách đây 4 năm, tuyển Thái Lan dưới thời Huấn luyện viên Kiatisak Senamuang, từng đánh bại Việt Nam trên sân Mỹ Đình, với tỷ số 3-0. Kroekrit Thaweekarn, Theerathon Bunmathan, là 2 cầu thủ ghi bàn cho "Voi chiến", trong khi Đinh Tiến Thành có tình huống phản lưới.

Chia sẻ với Changsuek, sau buổi tập làm quen sân Mỹ Đình, Tanaboon cho biết: "Tất nhiên, thắng Việt Nam lúc này khó hơn 4 năm trước, bởi họ đã cải thiện rất nhiều. Tuyển Việt Nam đã có nhiều thay đổi về nhân sự. Song, nếu muốn vào vòng trong, Thái Lan phải cố giành 3 điểm. Đội tuyển Thái Lan phải chơi chặt chẽ, tập trung và không được bất cẩn".

Anh cũng cho hay,  Lúc này, toàn đội Thái Lan đã sẵn sàng. Thái Lan vừa chào đón sự trở lại của Theerathon. Mọi người không vui sau trận thua trước Malaysia. Tuy nhiên, sự thật là  đội Thái Lan đã chơi không đủ hay. Quan trọng là toàn đội phải sớm quên nó và tập trung vào trận đấu với Việt Nam.

Ở chiến dịch vòng loại thứ hai World Cup 2022, Tanaboon đá chính trong trận lượt đi gặp Việt Nam, trên sân Thammasat. Sau đó, anh được Huấn luyện viên Nishino thử nghiệm ở vị trí trung vệ, bên cạnh Manuel Tom Bihr, trước UAE và có màn trình diễn tốt.