Máy bay Boeing 727-200 bị “bỏ rơi” ở Nội Bài , từng thuộc sở hữu của Hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia. Sau khi khai thác được vài chuyến bay, trên chặng Siêm Riệp - Hà Nội, thì gặp sự cố kỹ thuật và ngừng bay, đỗ lại sân bay quốc tế Nội Bài, từ ngày 1 tháng 5 năm 2007 đến nay. 

ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam  cho biết: Cục Hàng không đã thuê một đơn vị trong nước, định giá tài sản với chiếc máy bay Boeing 727.

“Đơn vị định giá đã gặp rất nhiều khó khăn do không có đủ hồ sơ, tài liệu về chiếc máy bay. Máy bay Boeing 727-200, sản xuất từ nhiều thập kỷ trước, và hiện không còn được sử dụng phổ biến trên thế giới nữa, nên không có chiếc cùng loại để so sánh.

Sau khi kết thúc công việc, họ không thể đưa ra được mức giá chính xác của chiếc máy bay, mà chỉ nói về một con số ước tính, không chính thức là 1,7 tỷ đồng.

Về khả năng thuê đơn vị định giá nước ngoài, ông Thắng cho biết Cục Hàng không không tính đến , bởi chi phí bỏ ra thuê tư vấn, có thể lớn hơn chi phí thu được từ đấu giá tài sản. Vì vậy, đến thời điểm này, Cục Hàng không Việt Nam vẫn không có cơ sở, để đưa ra giá khởi điểm, cho việc tổ chức bán đấu giá chiếc Boeing 727-200.