Liên quan đến công trình xây dựng nhà nghỉ Panorama trên đèo Mã Pí Lèng, (huyện Mèo Vạc), ông Hoàng A Chinh, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang cho biết, đây là khu vực nông thôn, nên việc cấp phép xây dựng được miễn. Tuy nhiên, để quản lý những công trình phục vụ công cộng, cần kiểm soát qua những thủ tục đầu tư, xây dựng cơ bản.

Theo ông chinh, công trình chưa có đầy đủ thủ tục pháp lý, mà đã xây dựng, thì trách nhiệm đầu tiên, thuộc về cấp hành chính quản lý địa bàn, đó là huyện Mèo Vạc. Công trình chưa đủ thủ tục, thì phải yêu cầu đình chỉ, còn nếu hoàn thành, thì phải xem xét hướng xử lý, có thể phải tháo dỡ. Nếu ảnh hưởng đến di sản, môi trường, thì những phần nào ảnh hưởng sẽ phải tháo dỡ.

Cũng trong chiều ngày 7 tháng 10, ông Lương Văn Đoàn, Chánh Văn phòng ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang cho biết, khi có nội dung cụ thể về công trình nhà nghỉ Panorama 7 tầng, “mọc” trái phép trên đèo Mã Pí Lèng, (huyện Mèo Vạc), từ đoàn kiểm tra liên ngành, tỉnh sẽ báo cáo vụ việc lên Thủ tướng chính phủ, trong thời hạn trước ngày 10 tháng 10.