Philippines đã gây rất nhiều tranh cãi kể từ khi SEA Games 30, bắt đầu khởi tranh. Nhiều đội bóng đá, vận động viên các nước, không được tiếp đón chu đáo, thiếu thốn cơ sở vận chất, nơi ăn ở cũng như tập luyện.

Tuy nhiên, Philippines tự tin họ đã hoàn thiện các công trình phục vụ SEA Games, đồng thời nhấn mạnh vào buổi lễ khai mạc hoành tráng chưa từng thấy, diễn ra vào lúc 18 giờ tối nay Philippines Arena Complex, sân thi đấu trong nhà lớn nhất thế giới.

Theo kế hoạch của Philippines, lửa SEA Games vẫn được thắp lên, đúng thời điểm khai mạc đại hội, nhưng tại một địa điểm khác. Đó là ở sân điền kinh New Clark, cách Philippines Arena Complex 90km. Được biết, Philippines đã bỏ ra 1 triệu USD, để xây dựng tháp đuốc.

Nội dung lễ khai mạc vẫn được chủ nhà Philippines giữ kín. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin khẳng định, người hâm mộ sẽ được tận hưởng một bữa tiệc về âm nhạc, ánh sáng, thời trang và khiêu vũ. 

Ngoài ra, Philippines cũng sẽ cử 11 hoa hậu của họ, cầm biển dẫn các đoàn thể thao, trong đó đó có Hoa hậu Hoàn vũ 2015, Pia Wurtzbach hay Sharifa Akeel.