Phát biểu khai mạc hội nghị lần thứ 11, ban chấp hành trung ương khóa 12 sáng nay, Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, dự thảo báo cáo chính trị, và báo cáo 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011, trình Đại hội 13 của Đảng, là một trong những nội dung lớn, được hội nghị lần này xem xét, thảo luận.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước đề nghị, Trung ương cần tập trung vào các vấn đề lớn như: kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội 12 của Đảng, và diện mạo đất nước sau 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh, tập trung vào 10 năm gần đây; mục tiêu phát triển đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, (100 năm thành lập Đảng) và đến năm 2045 (100 năm thành lập nước).

Đặc biệt, chú ý những vấn đề lớn, những nội dung quan trọng về quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, những chủ trương, chính sách, biện pháp đổi mới quan trọng, có ý nghĩa chiến lược, có tính đột phá, khả thi cao và những vấn đề còn có ý kiến khác nhau.

Tổng bí thư, chủ tịch nước lưu ý, đối với mỗi vấn đề, cần đi sâu phân tích, đánh giá tình hình thực hiện; chỉ rõ những chủ trương, chính sách nào của Đảng đã được quán triệt, cụ thể hoá, thể chế hoá và tổ chức thực hiện tốt, đạt kết quả thiết thực.