Phát biểu tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương sáng nay, Tổng bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh một số vấn đề có tính chất gợi mở, tổng quát.

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện, đáng mừng trên hầu hết các lĩnh vực, tốt hơn năm 2018.

Theo Tổng bí thư, Chủ tịch nước, “chứng cứ” thể hiện ở 4 điểm lớn:

Thứ nhất, tăng trưởng GDP đạt trên 7%, cao hơn kế hoạch đề ra là 6,6 đến 6,8%. 

Thứ hai, theo Tổng bí thư là các lĩnh vực văn hoá, xã hội tiếp tục được quan tâm, đầu tư, phát triển, đạt được nhiều kết quả quan trọng, rõ nét. 

Thứ ba là  tiềm lực quốc phòng - an ninh tiếp tục được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững, hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh, và không ngừng mở rộng và đi vào chiều sâu… 

Thứ tư, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, nhất là phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực tiếp tục được đẩy mạnh.

Tổng bí thư hoan nghênh, biểu dương và chân thành cảm ơn Quốc hội, Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng Doanh nghiệp, cán bộ đảng viên, đồng bào chiến sỹ cả nước về những kết quả, thành tích, nỗ lực phấn đấu, đóng góp to lớn trong năm 2019.