Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, triều cường tháng 10, sẽ vượt 1,7m vào ngày 29. Lo ngại triều cường gây thiệt hại nặng, như đợt triều cường đầu tháng, thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành công văn khẩn để ứng phó.

Trong công văn khẩn, thành phố yêu cầu các quận, huyện như: quận 7, quận 8, quận 12, quận Thủ Đức, quận Bình Thạnh, quận Gò Vấp, quận Bình Tân, huyện Nhà Bè, huyện Củ Chi, huyện Bình Chánh và huyện Hóc Môn, phải đặc biệt chú ý trong việc ứng phó triều cường.

Các quận, huyện này phải thông báo thường xuyên, trên các phương tiện truyền thông, về diễn biến đợt triều cường tháng 10 này, và ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện cho người dân biết, để chủ động ứng phó.

Đồng thời tăng cường tổ chức kiểm tra, rà soát bờ bao, cống, cửa van ngăn triều xung yếu và chuẩn bị vật tư, (cừ tràm, lưới B40, vải bạt, bao tải đất, cát…) để kịp thời xử lý khi có sự cố; Chủ động cơi, đắp bờ bao xung yếu, không để xảy ra tình trạng bể bờ bao gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của người dân.