Sản phụ trong lúc mổ bắt con, được nghe những bản nhạc hòa tấu êm dịu; còn bệnh nhi khi lên bàn mổ,  được xem phim hoạt hình,  hay trò chuyện với nhân viên y tế. Đây là những sáng kiến rất độc đáo và dễ thương, vừa được Bệnh viện Từ Dũ, và Bệnh viện Nhi đồng thành phố Hồ Chí Minh, đưa vào thực hiện trong quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân.

Theo đó, những sản phụ phải sinh mổ tại Bệnh viện Từ Dũ, trong quá trình thực hiện ca mổ bắt con, các sản phụ được gắn tai nghe vào lỗ tai. Ngay khi các sản phụ chuẩn bị đón nhận, nghe những tiếng loảng xoảng, của dụng cụ phẫu thuật... thì bất ngờ được ru êm, bởi những bản nhạc hòa tấu, được phát ra từ chiếc tai nghe, đặt ở lỗ tai của mình. Những bản nhạc hòa tấu ấy, được phát mãi trong suốt quá trình các bác sĩ thực hiện ca mổ bắt con. Đến khi con khóc chào đời, tai nghe được tháo ra, để mẹ nghe thấy tiếng con khóc, biết con khỏe mạnh. Sau đó, khi đang được da kề da, nhạc sẽ lại ngân nga, để mẹ an tâm qua hết cuộc mổ.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Ngọc Diệp - Bệnh viện Từ Dũ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, nhiều sản phụ khi lên bàn mổ bắt con thường có tâm trạng bất an, lo lắng. Điều này sẽ khiến cho sản phụ dễ bị huyết áp, tăng nhịp tim... . Đây là một cải tiến mới, nhằm đem đến trải nghiệm êm ái cho sản phụ sinh mổ tại đây.