Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Đắk Lắk, hôm nay cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 6, trên địa bàn tỉnh có mưa to trên diện rộng, có nơi mưa rất to. Lượng mưa đo được ở các vùng trong tỉnh phổ biến 150-200mm.

 

Từ sáng nay, mực nước trên các sông suối trên địa bàn lên cao, đặc biệt khu vực phía Đông, Đông Bắc, và Đông Nam đang lên nhanh.

Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai, và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, đề nghị các địa phương chủ động đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất trên các sông suối nhỏ, ngập lụt cục bộ tại các huyện M'Đrắk, Ea Kar, Krông Pắk, Krông Năng, Lắk, Krông Ana, Krông Bông và một số vùng lân cận.

Hiện ủy ban nhân dân huyện M’Đrắk, đã chỉ đạo cắm biển cảnh báo, tại các khu vực nguy hiểm và tổ chức canh gác khu vực ngầm tràn bị ngập sâu.

Đặc biệt, nước mưa dâng cao làm rò rỉ, gây nguy cơ vỡ đập thủy lợi Ea H’Mun, (xã Cư Pui). Đây là đập thủy lợi có dung tích hồ chứa khoảng 700.000m3 nước. Lực lượng chức năng đang túc trực tại đập, để ứng cứu, nếu xảy ra tình huống xấu.