Thẩm phán Phạm Lương Toản,  (Chánh tòa Hình sự, tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh) vừa ký quyết định, đưa vụ VN Pharm ra xét xử sơ thẩm, từ ngày 24 đến ngày 30 tháng 9.

Theo quyết định, Hội đồng xét xử, ngoài thẩm phán chủ tọa Phạm Lương Toản, còn có thẩm phán Đoàn Thị Hương Giang. Đại diện Viện kiểm sát giữ công tố tại tòa, là bà Nguyễn Quỳnh Lan, ông Nguyễn Nhật Tuấn.

Tòa cũng triệu tập 9 thành viện trong Hội đồng giám định Bộ Y tế, (là các thành viên Kết luận giám định số 31 ngày 22 tháng 4 năm 2015 trong vụ án), với tư cách Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và người giám định.

Cục Quản lý Dược Bộ Y tế; Viện kiểm nghiệm thuốc thành phố Hồ Chí Minh và Công ty VN Pharma là Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Trong số 181 người Tòa triệu tập đến phiên xử với tư cách Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và là người làm chứng, có ông Trương Quốc Cường,  (ông Cường hiện là thứ trưởng Bộ Y tế),  và các cá nhân của Cục quản lý dược, thời điểm xảy ra vụ án này.

Cũng trong sáng nay, (ngày 20 tháng 9), tại trụ sở Bộ Y tế, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra việc cấp giấy phép nhập khẩu, giấy đăng ký lưu hành đối với 10 loại thuốc của Công ty Helix, cấp giấy phép hoạt động cho Công ty Helix, và việc trúng các gói thầu cung cấp thuốc cho các bệnh viện của VN Pharma.