Ngày 15 tháng 12, Ủy ban Thuế và Điều lệ thuế quan Quốc vụ viện Trung Quốc, vừa ra thông báo tạm hoãn tăng thuế, vào các mặt hàng của Mỹ theo dự kiến ban đầu.

Thông báo cho biết, Trung Quốc sẽ hoãn đánh thuế lên hàng loạt các mặt hàng của Mỹ, kể từ 12 giờ ngày 15 tháng 12, nhằm thực hiện kết quả vừa đạt được, sau các cuộc đàm phán về vấn đề kinh tế thương mại, diễn ra thời gian gần đây.

Theo đó, việc áp thuế 5% và 10% lên một số hàng hóa Mỹ, cũng như việc tái áp thuế đối với xe ô tô Mỹ, và phụ tùng, linh kiện dự kiến thực hiện vào ngày 15 tháng 12 sẽ tạm hoãn.

Ngoài ra, hàng ngàn sản phẩm khác đã phải chịu mức thuế tăng thêm từ 5% đến 25% trước đó cũng được tạm dừng thực hiện. Trong đó bao gồm nhiều gói thuế thực hiện từ năm 2018, như: gói 50 tỷ USD, 16 tỷ USD và 60 tỷ USD mà Trung Quốc đã đánh lên hàng hóa Mỹ.

Trung Quốc cũng cho biết, ngoài những biện pháp trên, Bắc Kinh sẽ tiếp tục thực hiện theo quy định đối với những biện pháp tăng thuế khác. Việc miễn trừ thuế đối với doanh nghiệp nước này cũng sẽ được tiếp tục tiến hành.