Trung tâm Công nghệ giáo dục do GS Hồ Ngọc Đại đứng đầu, đã chính thức có kiến nghị bằng văn bản, gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, và Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo, liên quan việc sách Công nghệ giáo dục bị loại.

Trong văn bản gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Trung tâm Công nghệ giáo dục cho biết, việc sách Tiếng Việt và Toán lớp 1 - Công nghệ giáo dục bị đánh giá "không đạt", khiến cho nhiều giáo viên, phụ huynh ở 48 tỉnh, thành đang học chương trình này thắc mắc, bức xúc, nhiều người hoang mang. 

Ý kiến của Hội đồng thẩm định chỉ là những đánh giá trên lý thuyết, theo tiêu chí cứng nhắc. Trong khi Bộ sách công nghệ giáo dục đã được thẩm định nhiều lần, và kiểm chứng trong thực tiễn, được cuộc sống đón nhận...

Trong bản kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ giáo dục đào tạo - Phùng Xuân Nhạ, Trung tâm Công nghệ giáo dục bày tỏ ý kiến, không đồng tình với đánh giá của hội đồng thẩm định.

Trung tâm Công nghệ giáo dục cho rằng, không nên đánh giá sách giáo khoa Công nghệ giáo dục, theo thông tư và những chỉ báo mà Hội đồng thẩm định áp dụng, vì sách Tiếng Việt và Toán Công nghệ giáo dục, đã được đánh giá thẩm định nhiều lần, và được các hội đồng trước đây đánh giá tốt, đã có giá trị thực tiễn cao.

Nhìn lại cả quá trình, đây là bộ sách mới, ngày càng được hoàn thiện, theo những quan điểm giáo dục nhất quán, và được kiểm nghiệm trong thực tiễn, phù hợp với đường lối đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.