Chánh văn phòng thường trực Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, ông Đàm Thanh Thế, tỏ ra rất ngạc nhiên, khi được thông tin về việc, Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo, mời báo chí họp báo lúc 10 giờ, ngày 17 tháng 9.

Theo nội dung thư mời gửi tới các cơ quan báo chí, của Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo, chương trình sẽ diễn ra vào 10 giờ hôm nay, ngày 17 tháng 9, tại khách sạn Pan-Pacific, quận Tây Hồ, Hà Nội. Với tiêu đề “Chúng tôi được minh oan”, Asanzo muốn mời báo chí đến dự họp báo, để công bố kết luận thanh tra, kiểm tra đối với công ty này.

Theo quy định, ngày 30 tháng 8, là thời hạn Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các cơ quan chức năng, phải có kết luận thanh tra Công ty Cổ phần Tập đoàn Asanzo,  liên quan "nghi án Asanzo bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt". Tuy nhiên, đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa công bố kết luận vụ việc.

Khi được hỏi về kết luận thanh tra, và quan điểm của Ban chỉ đạo 389 quốc gia ra sao, về việc Asanzo tổ chức họp báo, khi kết luận này chưa được cơ quan chức năng chính thức công bố.  Ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo 389 tỏ ra khá ngạc nhiên. Ông hỏi, Ai tổ chức họp báo cơ.

Khi được cho biết, chính Công ty Asanzo của ông Phạm Văn Tam, đứng ra tổ chức, ông Thế cho hay: “Đấy là việc của Asanzo, họ làm phải đúng quy định pháp luật. Còn việc điều tra của cơ quan chức năng, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức. Khi nào có kết luận chính thức tôi sẽ công bố với báo chí”.