Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk vừa ban hành công văn, cung cấp thông tin đến báo chí, về việc xử lý kỷ luật đối với bà Trần Thị Ngọc Ái Sa, và bà Bùi Thị Thân, (là trưởng phòng và phó trưởng phòng, công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk), sử dụng bằng cấp không hợp pháp để học tập, công tác.

Sau khi nắm bắt thông tin vụ việc bà Trần Thị Ngọc Ái Sa sử dụng bằng cấp 3 của chị, để đi học, thăng tiến, các phòng ban chức năng của Tỉnh ủy Đắk Lắk đã kiểm tra, xác minh và thực hiện quy trình kỷ luật đối với cán bộ, Đảng viên vi phạm.

Ngoài kỷ luật bà Ái Sa, cơ quan chức năng, còn thi hành kỷ luật đối với bà Bùi Thị Thân (Phó trưởng Phòng Hành chính - Tiếp dân thuộc Văn phòng Tỉnh ủy), do sử dụng bằng cấp không hợp pháp.

Cụ thể, ngày 6 tháng 10, bà Bùi Thị Thân, Phó trưởng Phòng Hành chính - Tiếp dân đã có văn bản tường trình, tự giác báo cáo lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, rằng bằng tốt nghiệp trung học phổ thông của bà là không hợp pháp.

Văn phòng Tỉnh ủy đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tiến hành xác minh, rà soát hồ sơ, và chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với bà Thân.