Trong phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Đông (Sinh năm  1966, ở Đan Phượng), người bị cáo buộc đã thảm sát cả nhà em trai sáng nay, hội đồng xét xử đưa ra nhận định: Hành vi phạm tội của bị cáo có nhiều tình tiết tăng nặng. Việc Viện kiểm sát  truy tố bị cáo là đúng người, đúng pháp luật. do vậy Hội đồng xét xử tuyên mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Đông.

Trong vụ án này, hành vi của bị cáo đã xâm phạm tính mạng của nhiều người, gây bàng hoàng dư luận, về sự xuống cấp của đạo đức. Hành vi của bị cáo còn gây mất mát, đau thương không gì bù đắp nổi, đòi hỏi phải được xử lý nghiêm.

Bị cáo sau khi chém các nạn nhân gục ngã, còn quay lại đâm chém nạn nhân tiếp, dù được mọi người can ngăn. Hội đồng xét xử cho rằng, bị cáo cố tình phạm tội đến cùng.

Dù sau khi phạm tội, bị cáo ăn năn hối cải, nhưng với hậu quả gây ra, hành vi của bị cáo là không thể cải tạo, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Buộc bị cáo phải bồi thường cho các nạn nhân số tiền hơn 100 triệu đồng, cho 1 người đã chết. Buộc bị cáo phải bồi thường cho chị Nhung, các khoản chi phí là hơn 200 triệu đồng...