Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã chính thức triển khai phương án, phân chia khu vực trách nhiệm, của vị trí kiểm soát mặt đất, tại sân bay Tân Sơn Nhất, thành 2 phân khu điều hành bay riêng biệt.
Theo đại diện Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, giải pháp này đã được Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận. Đây là một trong những giải pháp, góp phần nâng cao năng lực khai thác mặt đất, của sân bay Tân Sơn Nhất, trước đà tăng trưởng hoạt động bay trung bình đạt hơn 700 chuyến trên ngày.
Tân Sơn Nhất là sân bay đầu tiên của Việt Nam, áp dụng giải pháp phân chia khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất. Việc triển khai thành công tại đây sẽ là tiền đề, kinh nghiệm cho việc nghiên cứu, áp dụng mô hình tương tự, tại các sân bay khác, khi yêu cầu hoạt động bay đạt đến mức cần thiết, có biện pháp hỗ trợ, giảm tải khối lượng công việc cho kiểm soát viên không lưu.