Sau sự cố bị phóng viên Malaysia quay lén ở Kuala Lumpur, tuyển Thái Lan đã thuê riêng địa điểm, để phục vụ các buổi tập tại Việt Nam, kể từ ngày 16 tháng 11.

Thông tin Thái Lan thuê sân tập riêng tại Việt Nam, được tiết lộ bởi Siam Sport. Trang thể thao hàng đầu Thái Lan khẳng định, đội tuyển của họ sẽ tự bỏ tiền, để được chủ động trong việc tập luyện. Thầy trò Huấn luyện viên  Akira Nishino đến Việt Nam vào ngày 16 tháng 11, có buổi tập đầu tiên lúc 18 giờ. Địa điểm tập luyện của Thái Lan chưa được tiết lộ.

Truyền thông Thái Lan phẫn nộ trong những ngày qua, khi buổi tập của đội nhà bị đồng nghiệp ở Malaysia quay lén. Một ngày trước trận đấu, Huấn luyện viên Nishino cho phép phóng viên Thái Lan tác nghiệp, trong 15 phút đầu tiên. Với phóng viên địa phương, ông Nishino cấm cửa, để đảm bảo hình ảnh tập luyện của “Voi chiến” không bị lộ ra ngoài.

Tuy vậy, một kênh truyền hình Malaysia vẫn phát hình ảnh Thái Lan tập luyện, trong chương trình thể thao tối ngày 12 tháng 11. Siam Sport mô tả, đây là cảnh quay lén từ xa, khi phóng viên Malaysia đứng sau bụi cây, hoặc một nơi tránh sự chú ý của Thái Lan. Video có thời gian ngắn, song phản ánh sự thiếu chuyên nghiệp của phóng viên địa phương.

huấn luyện viên Nishino đã tức giận, khi bị chủ nhà quay lén. Ông yêu cầu Liên đoàn Bóng đá Thái Lan, tìm cách để giữ bí mật cho các hoạt động của đội tuyển.